CON RỐI MANG TÊN TỔ CHỨC PHÓNG VIÊN KHÔNG BIÊN GIỚI RSF

Hương Sen
          Có lẽ đã từ lâu chúng ta không còn xa lạ gì với cái tổ chức Phóng viên không biên giới RSF bởi những thông tin theo kiểu xuyên tạc trắng trợn, cùng với đó là sự can thiệp sâu vào công việc nội bộ của nước khác. Và ngày càng tổ chức này đang càng có những hoạt động mang tính “điên” hơn khi đăng tải những danh sách mang sặc mùi chính trị mà bản thân danh sách đó xuất phát từ những ông chủ “bơm tiền” cho tổ chức này.
          Tổ chức phóng viên không biên giới thực chất là một con rối của các quốc gia và tổ chức phản động trên khắp thế giới. Nhìn dòng tiển chảy vào tài khoản chúng ta sẽ thấy rõ ai là những kẻ đứng sau chúng. Với 43% tổng số thu nhập hàng năm của tổ chức này là do các tổ chức phản động rót về đây để nhằm thực hiện các hợp đồng “báo chí” nhằm đả kích các “nhân vật” mà “ông chủ” thuê chúng để nhằm hạ bệ họ. Điển hình như: RSF đã nhận hàng trăm nghìn USD từ các tổ chức phản động lưu vong người gốc Cuba như “Trung tâm vì Cuba tự do”, tổ chức “Ðoàn kết Cuba” và một số tổ chức đối lập tại Venezuela để tiến hành các chiến dịch truyền thông chống Nhà nước Cuba và Chính phủ của Tổng thống Hugo Chavez trong cuộc khủng hoảng chính trị ở Venezuela tháng 4-2002. Ngoài ra, RSF còn nhận tiền từ các tổ chức, cá nhân để tham gia các hoạt động lật đổ Tổng thống Haiti, J.B. Aristide trong cuộc khủng hoảng chính trị ở nước này năm 2004. Cụ thể, RSF đã “dụng công” viết và đưa nhiều bài vở tuyên truyền cáo buộc Tổng thống J.B. Aristide là “hắc tinh của tự do báo chí”, để gây áp lực từ bên ngoài nhằm lật đổ Tổng thống J.B.Aristide.
(Bản đồ tự do báo chí do RSF tự nghĩ ra)
          Có thể thấy rằng đây không phải là một tổ chức độc lập như họ rêu rao mà thực chất chỉ là một cái bình phong để rửa tiền, kiếm những đồng tiền bẩn thỉu từ những thế lực thù địch, và họ lựa chọn viết các bài hay đăng các thông tin một cách có “chọn lọc” và đã có nhiều cáo buộc xung quang việc tổ chức này dấu nhẹm đi các vụ việc tai tiếng về tự do báo chí liên quan đến các quốc gia “trợ cấp” cho chúng như Hoa Kỳ, và chúng hoạt động dưới sự chỉ đạo của Bộ ngoại giao Hoa kỳ trong việc định hướng viết bài làm cho các bài viết nhuốm màu chính trị sao cho có lợi cho Hoa Kỳ trong chính sách đối ngoại.
          Chúng tự lập ra cái gọi là danh sách các nước theo chỉ số báo chí tự do, đồng thời đó từ năm 2013 chúng lại lập ra thêm một cái danh sách gọi là danh sách các cá nhân, nhóm kìm kẹp tự do báo chí. Thực chất đây là quân bài trá hình của chúng nhằm gây áp lực dư luận với các quốc gia có trong danh sách và qua đó có thể “moi tiền” từ các tổ chức, chính phủ muốn đối thủ của mình vào danh sách đen này để các thế lực trong quốc gia đó có điểm tựa vin vào để có những hoạt động chống phá dựa trên danh sách này.
          Như vậy, RSF thực chất là một công cụ đắc lực cho các tổ chức phản động bên cạnh các tổ chức như HRW nhằm chống phá tình hình nội bộ các quốc gia, can thiệp sâu vào các sự việc điều này làm lộ rõ bản chất diều hâu của tổ chức này là hoạt động dựa trên sự chỉ đạo của các thế lực thù địch chứ chẳng hề có cái gọi là “tự do” như họ quảng bá để câu view.


BÀI KẾ TIẾP
« Prev Post
BÀI TRƯỚC
BÀI KẾ TIẾP »

19 nhận xét

Viết nhận xét
Unknown
AUTHOR
15:14, 04/11/2016 XÓA

Chúng tự lập ra cái gọi là danh sách các nước theo chỉ số báo chí tự do, đồng thời đó từ năm 2013 chúng lại lập ra thêm một cái danh sách gọi là danh sách các cá nhân, nhóm kìm kẹp tự do báo chí. Thực chất đây là quân bài trá hình của chúng nhằm gây áp lực dư luận với các quốc gia có trong danh sách và qua đó có thể “moi tiền” từ các tổ chức, chính phủ muốn đối thủ của mình vào danh sách đen này để các thế lực trong quốc gia đó có điểm tựa vin vào để có những hoạt động chống phá dựa trên danh sách này.

TRẢ LỜI
avatar
Unknown
AUTHOR
17:01, 04/11/2016 XÓA

Tự do báo chí là gì ? Là tự do truyền tải những thông tin thiết thực đến mọi người. Tuy nhiên tự do ở đây không có ý nghĩa tích cực đó. Tự do của tổ chức, con người này chỉ chăm chăm vào công kích, xâm hại đến lợi ích chính đáng của con người, tổ chức, đất nước khác. Mục đích của họ có phải làm báo đâu, họ đang phá hoại tư tưởng người khác đấy chứ. Thật sâu xa, bí hiểm và thâm độc

TRẢ LỜI
avatar
Nhân danh công lý
AUTHOR
22:47, 04/11/2016 XÓA

RSF thực chất là một công cụ đắc lực cho các tổ chức phản động bên cạnh các tổ chức như HRW nhằm chống phá tình hình nội bộ các quốc gia, can thiệp sâu vào các sự việc điều này làm lộ rõ bản chất diều hâu của tổ chức này là hoạt động dựa trên sự chỉ đạo của các thế lực thù địch chứ chẳng hề có cái gọi là “tự do” như họ quảng bá để câu view.

TRẢ LỜI
avatar
Bé Con
AUTHOR
13:13, 05/11/2016 XÓA

Tổ chức phóng viên không biên giới này về bản chất nó là cánh tay nối dài của các tổ chức phản động, và nhận tiền viện trợ của các tổ chức phản động nên chúng ta sẽ không lạ gì khi nó xuyên tạc, đưa các thông tin sai lệch về các Nhà nước trên thế giới nói chung và nhà nước Việt nam nói riêng. Bởi xét cho cùng, tổ chức này hoạt động dựa theo hợp đồng mà các tổ chức khác yêu cầu. Làm đáp ứng yêu cầu của các tổ chức đó thì mới có tiền rót về cho. Cho nên chúng ta cũng không ngạc nhiên là tại sao tổ chức này lại hoạt động tích cực chống phá như vậy

TRẢ LỜI
avatar
13:17, 05/11/2016 XÓA

RSF thực chất là một công cụ đắc lực cho các tổ chức phản động bên cạnh các tổ chức như HRW nhằm chống phá tình hình nội bộ các quốc gia, can thiệp sâu vào các sự việc điều này làm lộ rõ bản chất diều hâu của tổ chức này là hoạt động dựa trên sự chỉ đạo của các thế lực thù địch chứ chẳng hề có cái gọi là “tự do” như họ quảng bá để câu view.
Thảo nào mà chúng xuyên tạc, chuyên đưa những cái thông tin linh tinh như vậy. Chẳng qua chúng hoạt động theo kiểu làm thuê, làm theo hợp đồng mà tổ chức khác đặt thôi mà

TRẢ LỜI
avatar
13:21, 05/11/2016 XÓA

Với tài chính chủ yếu từ các tổ chức phản động đổ vào nên việc chúng chống phá, xuyên tạc cũng là điều dễ hiểu.
Với 43% tổng số thu nhập hàng năm của tổ chức này là do các tổ chức phản động rót về đây để nhằm thực hiện các hợp đồng “báo chí” nhằm đả kích các “nhân vật” mà “ông chủ” thuê chúng để nhằm hạ bệ họ. Điển hình như: RSF đã nhận hàng trăm nghìn USD từ các tổ chức phản động lưu vong người gốc Cuba như “Trung tâm vì Cuba tự do”, tổ chức “Ðoàn kết Cuba” và một số tổ chức đối lập tại Venezuela để tiến hành các chiến dịch truyền thông chống Nhà nước Cuba và Chính phủ của Tổng thống Hugo Chavez trong cuộc khủng hoảng chính trị ở Venezuela tháng 4-2002. Ngoài ra, RSF còn nhận tiền từ các tổ chức, cá nhân để tham gia các hoạt động lật đổ Tổng thống Haiti, J.B. Aristide trong cuộc khủng hoảng chính trị ở nước này năm 2004. Cụ thể, RSF đã “dụng công” viết và đưa nhiều bài vở tuyên truyền cáo buộc Tổng thống J.B. Aristide là “hắc tinh của tự do báo chí”, để gây áp lực từ bên ngoài nhằm lật đổ Tổng thống J.B.Aristide.

TRẢ LỜI
avatar
Unknown
AUTHOR
10:34, 06/11/2016 XÓA

Tổ chức phóng viên không biên giới thực chất là một con rối của các quốc gia và tổ chức phản động trên khắp thế giới. Mọi người cần biết rõ điều này để mà phòng tránh, không được để cho những kẻ cơ hội này lợi dụng, xuyên tạc, dụ dỗ, lôi kéo chúng ta làm những việc xấu được. Đó là những điều cần thiết mà ai cũng nên biết.

TRẢ LỜI
avatar
Unknown
AUTHOR
21:16, 06/11/2016 XÓA

Đúng là bản chất rồi cũng lộ rõ mà thôi, cái xấu thì cũng vậy, sẽ chẳng bao giờ có thể che đậy những cái xấu xa thuộc về bản chất được, với những gì tổ chức này đã làm thì việc bị bóc mẽ như trên là điều không sớm thì muộn thôi và khi đã biết rõ rồi thì mọi người chẳng ai còn tin tưởng đâu.

TRẢ LỜI
avatar
21:55, 06/11/2016 XÓA

Tổ chức Phóng viên không biên giới RSF sẽ chẳng có gì phải nhắc tới những với những thông tin theo kiểu xuyên tạc trắng trợn, cùng với đó là sự can thiệp sâu vào công việc nội bộ của nước khác thì quả thật chúng ta phải lên án cho họ biết không gì có thể dễ dàng làm được mà đây là những điều sai trái nữa chứ.

TRẢ LỜI
avatar
22:00, 06/11/2016 XÓA

hôm nọ có bài gì bên Dân làm báo đưa tin về cái tổ chức RSF này rồi.một tổ chức bị giật dây bởi mỹ để thực hiện các âm mưu chống cộng sản ở VN mà cũng đc Dân làm báo nâng tầm quốc tế lên.về vấn đề tự do ngôn luận ở VN và chỉ thị của ông nguyễn phú trọng về tự do ngôn luận thì tất cả cũng chỉ muốn các luồng thông tin ko bị xuyên tạc làm ảnh hưởng xấu đến nhiều mặt của đất nước thôi.thế đéo nào bọn khốn này lại tự nhiên đưa ông vào dnah sách kẻ thù của tự do ngôn luận mới đau chứ

TRẢ LỜI
avatar
Unknown
AUTHOR
13:04, 07/11/2016 XÓA

Phải khẳng định rõ là Nhà nước Việt Nam luôn tôn trọng, bảo đảm quyền tự do báo chí, tự do ngôn luận của mọi công dân. Và cũng như các quốc gia khác, để giữ gìn kỷ cương và bảo đảm sự ổn định để phát triển, Nhà nước Việt Nam không cho phép lợi dụng những quyền này để tuyên truyền, kích động lật đổ chính quyền, phá hoại khối đoàn kết dân tộc. Những “nhà báo Việt Nam” mà RSF lên tiếng “ bảo vệ” thực chất là những blogger vi phạm chính sách, pháp luật Việt Nam.

TRẢ LỜI
avatar
13:08, 07/11/2016 XÓA

Trên thực tế, Ðảng và Nhà nước Việt Nam luôn lắng nghe và tôn trọng ý kiến đóng góp của mọi tầng lớp nhân dân đối với việc xây dựng, thực thi chính sách, pháp luật, thông qua các hình thức phản biện xã hội, qua hệ thống báo chí truyền thông. Báo chí Việt Nam vì thế đã là kênh thông tin, phản biện xã hội rộng rãi, công khai, dân chủ, nhanh chóng, có hiệu quả và sự thật ấy là bằng chứng cho thấy bản chất sự việc mà RSF tự cho mình cái quyền nhận xét về tự do báo chí ở Việt Nam

TRẢ LỜI
avatar
Unknown
AUTHOR
13:10, 07/11/2016 XÓA

RSF tự cho mình quyền cổ xúy tự do báo chí, tự do ngôn luận kiểu phương Tây. Theo thời gian, đây không phải là lần đầu tiên RSF lên tiếng bóp méo, xuyên tạc tình hình tự do báo chí ở Việt Nam. Và thực chất, RSF hoạt động không phải vì quyền lợi của các nhà báo. RSF từng bị tố cáo nhận hàng trăm nghìn USD từ các tổ chức phản động lưu vong người gốc Cuba như "Trung tâm vì Cuba tự do", tổ chức "Ðoàn kết Cuba" và một số tổ chức đối lập tại Venezuela để tiến hành các chiến dịch truyền thông chống Nhà nước Cuba và Chính phủ của Tổng thống Hugo Chavez trong cuộc khủng hoảng chính trị ở Venezuela tháng 4-2002. RSF còn nhận tiền từ các tổ chức, cá nhân để tham gia các hoạt động lật đổ Tổng thống Haiti, J.B

TRẢ LỜI
avatar
Hai Nam
AUTHOR
13:12, 07/11/2016 XÓA

Aristide trong cuộc khủng hoảng chính trị ở nước này năm 2004.Từ điển Bách khoa toàn thư mở Wikipedia cũng cho biết: "Theo điều tra của hai nhà báo thuộc đài truyền thanh và truyền hình nhà nước WDR (Ðức) tổ chức Phóng viên không biên giới nhận được nhiều ủng hộ từ nhà tỷ phú Mỹ George Soros, người đã từng ủng hộ công đoàn Solidarnos’c’ hàng triệu USD, từ Quỹ quốc gia hỗ trợ dân chủ (National Endowment for Democracy), là tổ chức mà 90% ngân sách xuất phát từ ngân sách quốc gia của Mỹ và thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ". Có lẽ vì thế, để đổi lại, việc tường trình về thực trạng "phân biệt đối xử" với nhà báo được RSF tiến hành một cách có chủ ý.

TRẢ LỜI
avatar
13:14, 07/11/2016 XÓA

Vấn đề là RSF và Giám đốc Benjamin Ismail phụ trách khu vực Châu Á- Thái bình dương của RSF, đã cố tình bỏ qua nội dung những bản cáo trạng với đầy đủ chứng cứ cụ thể và xác thực về hành vi vi phạm pháp luật Việt Nam của các đối tượng mà họ đề cập. Việc họ cố tình “ lập lờ đánh lận con đen”, cố tình coi các blogger lợi dụng internet để thực hiện các hành vi vi phạm điều 88 của Bộ Luật Hình sự nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, giống như các nhà báo chính danh, lấy hoạt động báo chí làm nghề nghiệp xã hội, đã cho thấy thái độ không khách quan, bất chấp sự thật của RSF.

TRẢ LỜI
avatar
13:15, 07/11/2016 XÓA

, cái cách mà RSF lâu nay vẫn thực hiện để có được những cái được gọi là “ phúc trình”, “báo cáo”, đã cho thấy họ đã phớt lờ các thông tin và số liệu chính thống về vấn đề tự do báo chí ở Việt Nam. RSF đã không hề tổ chức nghiên cứu, khảo sát thực tế tại Việt Nam, chỉ đưa ra một bảng khảo sát gồm 80 câu hỏi thuộc loại "trả lời sao cũng được", cóp nhặt tin tức một chiều, phiến diện, thậm chí bị bóp méo từ một số website, blog của các thế lực thù địch chống phá, rồi phỏng vấn một số nhân vật vốn có định kiến cố hữu và cái nhìn thiếu thiện chí đối với Việt Nam, từ đó đưa ra cái gọi là "phúc trình thường niên"

TRẢ LỜI
avatar
13:19, 07/11/2016 XÓA

Với phương pháp điều tra, nghiên cứu phi khoa học và cực kỳ phiến diện như thế, liệu bản phúc trình “ Chỉ số tự do báo chí năm 2013” nói riêng và các báo cáo khác nói chung của RSF liệu có "khách quan, tin cậy" như RSF và các thành viên vẫn lớn tiếng khẳng định?Cùng với việc công bố phúc trình, RSF lợi dụng một số cơ quan truyền thông vốn thiếu thiện cảm với Việt Nam để có các cuộc trả lời phỏng vấn để "làm sâu sắc hơn" phúc trình này. Điển hình là Benjamin Ismail - Giám đốc phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương của RSF, trả lời phỏng vấn trên VOA tiếng Việt ngày 30-1-2013, nói rằng tình hình tự do báo chí tại Việt Nam "đang xuống dốc tệ hại" và dẫn chứng về 12 trường hợp blogger, 14 "nhà hoạt động Công giáo và Tin lành" bị xét xử trong năm 2012 để vu cáo Nhà nước Việt Nam "gia tăng đàn áp tự do báo chí, tự do ngôn luận".

TRẢ LỜI
avatar
18:07, 08/11/2016 XÓA

Đã đến lúc Tổ chức Phóng viên không biên giới nên dừng các hoạt động săm soi, chỉ trích, đưa ra những thông tin sai sự thật về tình hình tự do ngôn luận, tự do báo chí tại Việt Nam trong bảng “xếp hạng tự do báo chí” công bố hàng năm

TRẢ LỜI
avatar
Unknown
AUTHOR
18:09, 08/11/2016 XÓA

Lẽ đương nhiên, dù có tự do đến thế nào thì báo chí cũng phải hoạt động trong khuôn khổ của pháp luật, trong đó quan trọng là không được làm tổn hại đến lợi ích quốc gia và lợi ích hợp pháp của người dân. Điều này thì chẳng riêng gì ở Việt Nam mà ở Mỹ, Pháp và các nước tiên tiến khác cũng yêu cầu như vậy

TRẢ LỜI
avatar

» Bình luận mang tính xây dựng và đóng góp. Vui lòng phân biệt rõ ràng giữa "góp ý", "phản biện" và "xuyên tạc".
» Không sử dụng các từ ngữ kích động, tuyên truyền, gây thù hằn, phân biệt vùng miền, tôn giáo, giới tính...gây tổn hại đến khối Đại đoàn kết dân tộc.
» Không sử dụng các từ ngữ , hình ảnh xuyên tạc, bôi xấu Đất nước, chế độ, Quốc huy , Quốc kỳ, Quốc ca... của nhà nước CHXHCN Việt Nam.
» Không sử dụng các từ ngữ , hình ảnh xuyên tạc, bôi xấu Đảng, Nhà nước, lãnh tụ, lãnh đạo. Nếu có ý kiến phản biện vui lòng đưa ra dẫn chứng cụ thể với nguồn đáng tin cậy.
» Không sử dụng các tên người dùng vi phạm các điều trên. Các tên người dùng mang tính chất chia rẽ đoàn kết dân tộc (Bắc Kỳ, Nam Kỳ...),một trong những tên trong cuộc đời hoạt động của chủ tịch Hồ Chí Minh hoặc các tên xuyên tạc về chủ tịch Hồ Chí Minh, các lãnh đạo Đảng, Nhà nước hiện tại đều bị xóa bỏ mà không cần báo trước.
» Nếu thấy dấu hiệu vi phạm, bạn đọc vui lòng báo cho chúng tôi biết bằng form báo cáo phía bên phải blog.
Thân ái ! Conversion Conversion Emoticon Emoticon