NÓI VỀ SỰ VIỆC CÁ CHẾT Ở HỒ TÂY NHỮNG NGÀY QUA!


Hoa sữa
Với những quý độc giả yêu quý Hà Nội thì những ngày qua ắt hẳn không thể không biết thông tin về sự việc cá chết hàng loạt ở Hồ Tây. Theo tác giả, đây là sự việc để lại cho mỗi người tâm trạng vừa buồn vừa vui. Buồn vì một lần nữa không may, cá Hồ Tây bị chết với số lượng lớn ước tính trên 20 tấn cá, gây mùi hôi thối khó chịu cho cư dân Thủ đô xung quanh đó. May thay lần này số cá chết ít hơn lần trước, tháng 10/2016 cá Hồ Tây đã chết khoảng 200 tấn, thêm vào đó, số cá chết phần lớn là cá nhỏ sống gần mặt nước. Và lần này cái mà tác giả thấy là các nhà zân chủ “yêu” cá không còn xuất hiện, ảnh hưởng tới việc vớt cá nữa.
Về nguyên nhân cá chết ở Hồ Tây, theo như Báo cáo của Sở Xây dựng Thành phố Hà Nội lên UBND Thành phố về tình trạng cá chết tại Hồ Tây trong những ngày vừa qua, Sở Xây dựng cho rằng nguyên nhân ban đầu của hiện tượng cá chết hàng loạt trong hai ngày mồng 8 và 9/7 là do nắng nóng trên địa bàn Thủ đô lên đỉnh điểm và diễn ra hàng tuần, có ngày nhiệt độ lên tới hơn 40 độ C. Đến 7/7, mưa giông xuất hiện giữa trưa làm nhiệt độ thay đổi đột ngột. Bên cạnh đó, lượng cá chết chủ yếu là loại cá nhỏ bề mặt như cá mương (thầu dầu) đang vào mùa sinh sản, có mật độ cao và sức chịu đựng yếu. 
Sự việc cá ở Hồ tây chết ngày 8, 9/7 vừa qua
Điều tôi muốn nói sau đây và cũng thấy khá thấy buồn cười là, cùng phận con cá, nhưng con cá ngoài biển và con cá ở hồ nó bị phân biệt đối xử đến như thế nào. Nếu so ra thì số lượng cá chết trong sự cố môi trường biển miền Trung và số lượng cá chết ở Hồ Tây chết cũng xấp xỉ nhau nhưng một thời, thậm chí cho đến bây giờ, cá ở biển miền Trung đã tạo thành cớ cho các cuộc biểu tình bất hợp pháp. Mặc dù cá chết ở biển nhưng không hiểu sao chúng đã tràn ra cả đường quốc lộ, cá đã len lỏi vào cả trong nhà thờ, là chủ đề để các vị linh mục giảng đạo cho các con chiên. Tôi cứ hay đùa vui rằng, chỉ trách cá sinh ra nhầm nơi sống, nên cá ở biển thì được cầu nguyện còn cá ở hồ thì không.
Nếu Hồ Tây mà thuộc Hà Tĩnh hay Nghệ An thì sự việc cá chết này chắc chắn Công ty Formosa sẽ lãnh đủ với những tên zận chủ. Sẽ lại có cuộc biểu tình lớn của các vị chủ chăn Giáo phận Vinh được “bảo kê” bởi “đàn anh” Phao lô Nguyễn Thái Hợp.
Cá chết hàng loạt, dân kêu thối, báo khóc than, tất nhiên cơ quan chức năng phải vào cuộc thị sát tình hình, rồi đến lượt các nhà khoa học với máy móc hiện đại lấy mẫu để xét nghiệm trong phòng thí nghiệm. Làm việc vất vả cật lực, chạy như cờ lông công mới cho ra được cái kết quả là vì sao cá chết. Khi có kết quả thì sẽ lại còn phản biện chán chê mê mỏi mới ra công bố chính thức. Ấy thế mà đám zân chủ não ngắn thì cứ nghĩ đơn giản, chưa biết đầu đuôi ra sao đã lu loa tru tréo rằng chính quyền bao che cho nhau để khổ sở nhân dân gánh hết. Rồi sau đó là đấu tranh các kiểu, để rồi những con cá tự dưng lại được yêu quý, trân trọng đến lạ thường!
Nhưng cho dù Hồ Tây thuộc Hà Nội hay ở Hà Tĩnh, Nghệ An thì cũng chưa phải là nguyên nhân chính cho sự thiên vị ở trên. Bởi một điều ai cũng nhận thấy rằng, dù cùng chết do ô nhiễm (cá biển miền Trung tháng 4/2016 chết do Formosa xả thải; cá Hồ Tây chết tháng 10/2016 chết do các nhà hàng, khách sạn xả thải) nhưng quan trọng cá miền Trung được chết dưới bàn tay gắn mác Trung Quốc (dù đã nhiều lần chính Formosa đã cố gắng tách bạch mình là Đài Loan). Do vậy, cá Hồ Tây chết vậy, chết nữa, chết vì môi trường, chết vì khí hậu, chết do chất xả thải sinh hoạt độc hại thì chẳng ai ra kêu gào, chẳng ai đi biểu tình, chẳng ai tổ chức cầu nguyện đâu. Nghĩ mà cũng thấy thương cho chúng!
Suy cho cùng, bất kể một sự việc gì cứ gắn được mác Trung Quốc là đám zân chủ lại nổi đóa lên như mèo thấy mỡ, để tiếp đó là ủ mưu tính kế, bầy binh bố trận và cuối cùng là đi reo hò kích động người dân xuống đường biểu tình mặc dù chẳng biết đúng sai thế nào. Tất nhiên chúng luôn có một sự cộng tác chặt chẽ với các linh mục thoái hóa biến chất như: Nguyễn Thái Hợp, Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục, Nguyễn Ngọc Nam Phong, Nguyễn Duy Tân… để có thêm một lực lượng hùng hậu tham gia nữa, đó là các giáo dân cuồng tín, thậm chí là quá khích.
Và sự việc biểu tình ở Bình Thuận hôm 10/06 vừa qua để phản đối Luật An ninh mạng và dự luật Đặc khu cũng chẳng phải là đám zân chủ vin vào hai chữ Trung Quốc đó hay sao. Chúng xuyên tạc rằng Đảng Cộng sản và Chính phủ Việt Nam đang bán đất cho Trung Quốc, dân tộc sắp bị Hán hóa nên cần phải đứng lên chống đối lại chính quyền. Chiêu bài lợi dụng lòng yêu nước, làm ảnh hưởng xấu đến quan hệ Việt Nam - Trung Quốc mặc dù không phải mới nhưng rất nhiều người vẫn mắc mưu chúng, để rồi gây ra hậu quả và bây giờ là nhiều người vương vào vòng lao lý. Lúc tĩnh tâm lại, nhìn nhận sự việc thì đã quá muộn!
Như vậy, cái “tủi thân” của cá Hồ Tây ở đây vì không được giới zân chủ đếm xỉa đến, không được các chức sắc Công giáo cầu nguyện tưởng tội nghiệp cho chúng nhưng mà hóa ra lại là may ý chứ./.
BÀI KẾ TIẾP
« Prev Post
BÀI TRƯỚC
BÀI KẾ TIẾP »

44 nhận xét

Viết nhận xét
16:23, 16/07/2018 XÓA

Suy cho cùng, bất kể một sự việc gì cứ gắn được mác Trung Quốc là đám zân chủ lại nổi đóa lên như mèo thấy mỡ, để tiếp đó là ủ mưu tính kế, bầy binh bố trận và cuối cùng là đi reo hò kích động người dân xuống đường biểu tình mặc dù chẳng biết đúng sai thế nào. Tất nhiên chúng luôn có một sự cộng tác chặt chẽ với các linh mục thoái hóa biến chất như: Nguyễn Thái Hợp, Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục, Nguyễn Ngọc Nam Phong, Nguyễn Duy Tân… để có thêm một lực lượng hùng hậu tham gia nữa, đó là các giáo dân cuồng tín, thậm chí là quá khích.

TRẢ LỜI
avatar
18:04, 16/07/2018 XÓA

Vụ Đặc khu kinh tế, trong khi Đảng, Nhà nước chưa quyết định cho những ai thuê, và có Trung Quốc không thì chúng ngay lập tức nhảy vào khẳng định “cho Trung Quốc thuê là bán nước”, rồi đòi bãi bỏ ngay cả dự luật ích nước lợi nhà, dự luật mà nhiều nước trên thế giới (trong đó có Mỹ) đã thực hiện. Như vậy có thể khẳng định, các “nhà dân chủ” là những kẻ “miệng nam mô, bụng bồ dao găm”, luôn giới thiệu mình vì nước, vì dân nhưng bản chất thực sự đằng sau đó là tâm can của những kẻ bán nước.

TRẢ LỜI
avatar
18:08, 16/07/2018 XÓA

Nếu thực sự vì môi trường thì có lẽ ở đâu có ô nhiểm, ở đâu có cá chết…các “nhà dân chủ” sẽ ngay lập tức lăn xả vào và có những hoạt động thiết thực như: cùng người dân dọn dẹp môi trường, diểu hành với các biểu ngữ nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, chung tay khắc phục sự cố môi trường…Ngay trong sự cố Formosa, điều mà các “nhà dân chủ” của chúng ta làm được không gì khác ngoài việc kích động biểu tình gây rối an ninh trật tự, đó là chưa kể quá trình biểu tình, những người này còn tổ chức ăn uống xả thải xuống biển. Như vậy, cái mà các “nhà dân chủ” hướng đến đó là các cuộc biểu tình chứ không phải vì môi trường như những gì họ đã rêu rao.

TRẢ LỜI
avatar
20:32, 16/07/2018 XÓA

Lợi dụng bất kỳ việc gì liên quan đến Trung Quốc để biêu tình, gây rối tạo thanh thế là cái nghề của đám rân chủ này rồi. Tại cá Hồ Tây không liên quan gì đến Trung Quốc, không có cái cớ gì để kêu gào được thì đám rân chủ này chúng mới chịu im lặng thế thôi. Chứ liên quan đến Trung Quốc xem, không phải bảo, đám này sủa từ lâu rồi!

TRẢ LỜI
avatar
20:35, 16/07/2018 XÓA

Thực ra cũng phải khâm phục mấy bác zân chủ nhà mình. Bất kỳ sự việc gì xảy ra cũng thành cái cớ cho các bác ấy sủa nhặng lên, kiếm tý tiền tiêu của đám phản động bên ngoài.Cái nghề của các bác ấy cũng dễ kiếm chác tý cơm cháo đấy chứ. Mỗi tội nhục như chó tý thôi!

TRẢ LỜI
avatar
20:36, 16/07/2018 XÓA

Và sự việc biểu tình ở Bình Thuận hôm 10/06 vừa qua để phản đối Luật An ninh mạng và dự luật Đặc khu cũng chẳng phải là đám zân chủ vin vào hai chữ Trung Quốc đó hay sao. Chúng xuyên tạc rằng Đảng Cộng sản và Chính phủ Việt Nam đang bán đất cho Trung Quốc, dân tộc sắp bị Hán hóa nên cần phải đứng lên chống đối lại chính quyền. Chiêu bài lợi dụng lòng yêu nước, làm ảnh hưởng xấu đến quan hệ Việt Nam - Trung Quốc mặc dù không phải mới nhưng rất nhiều người vẫn mắc mưu chúng, để rồi gây ra hậu quả và bây giờ là nhiều người vương vào vòng lao lý. Lúc tĩnh tâm lại, nhìn nhận sự việc thì đã quá muộn!

TRẢ LỜI
avatar
20:37, 16/07/2018 XÓA

Như vậy, cái “tủi thân” của cá Hồ Tây ở đây vì không được giới zân chủ đếm xỉa đến, không được các chức sắc Công giáo cầu nguyện tưởng tội nghiệp cho chúng nhưng mà hóa ra lại là may ý chứ.

TRẢ LỜI
avatar
20:59, 16/07/2018 XÓA

Cũng khổ cái đám rân chủ này. Để kiếm được miếng cơm manh áo đành bán rẻ nhân cách, người thân bạn bè ruồng bỏ.Thế mới biết, đám rân chủ này cũng chẳng sung sướng gì đâu. Cái miệng cũng làm khổ cái thân của chúng lắm!

TRẢ LỜI
avatar
21:12, 16/07/2018 XÓA

Mấy bác zận chủ khôn lắm chọn cá nhưng lại không chọn cá thủ đô bởi cá thủ đô bé nhỏ, cá do người dân thả, cá tự sinh sôi nhưng vì môi trường sinh thái nên không ai đánh bắt cả nên đám zận chủ không xâu xé đợt cá chết này, bởi họ thừa biết họ có xâu xé thì cũng chả có ai hưởng ứng, đồng tình với họ.

TRẢ LỜI
avatar
21:27, 16/07/2018 XÓA

Cá chết có cả tỷ lý do: do thiên nhiên thời tiết, khí hậu khắc nghiệt, do biến đổi khí hậu... mà có thể do nguyên nhân từ chính đám zận chủ đã tác động làm biến đổi khí hậu, nhưng đám zận chủ đời nào nhận lỗi về mình, cứ đổ vấy cho Nhà nước, Nhà nước thì cũng chỉ là những người đại diện cho nhân dân để điều hành đất nước, chỉ cần mấy zận chủ phá bĩnh cũng đã đủ khốn đốn rồi.

TRẢ LỜI
avatar
21:34, 16/07/2018 XÓA

Với những quý độc giả yêu quý Hà Nội thì những ngày qua ắt hẳn không thể không biết thông tin về sự việc cá chết hàng loạt ở Hồ Tây. Theo tác giả, đây là sự việc để lại cho mỗi người tâm trạng vừa buồn vừa vui. Buồn vì một lần nữa không may, cá Hồ Tây bị chết với số lượng lớn ước tính trên 20 tấn cá, gây mùi hôi thối khó chịu cho cư dân Thủ đô xung quanh đó. May thay lần này số cá chết ít hơn lần trước, tháng 10/2016 cá Hồ Tây đã chết khoảng 200 tấn, thêm vào đó, số cá chết phần lớn là cá nhỏ sống gần mặt nước. Và lần này cái mà tác giả thấy là các nhà zân chủ “yêu” cá không còn xuất hiện, ảnh hưởng tới việc vớt cá nữa.

TRẢ LỜI
avatar
21:34, 16/07/2018 XÓA

Về nguyên nhân cá chết ở Hồ Tây, theo như Báo cáo của Sở Xây dựng Thành phố Hà Nội lên UBND Thành phố về tình trạng cá chết tại Hồ Tây trong những ngày vừa qua, Sở Xây dựng cho rằng nguyên nhân ban đầu của hiện tượng cá chết hàng loạt trong hai ngày mồng 8 và 9/7 là do nắng nóng trên địa bàn Thủ đô lên đỉnh điểm và diễn ra hàng tuần, có ngày nhiệt độ lên tới hơn 40 độ C. Đến 7/7, mưa giông xuất hiện giữa trưa làm nhiệt độ thay đổi đột ngột. Bên cạnh đó, lượng cá chết chủ yếu là loại cá nhỏ bề mặt như cá mương (thầu dầu) đang vào mùa sinh sản, có mật độ cao và sức chịu đựng yếu.

TRẢ LỜI
avatar
21:38, 16/07/2018 XÓA

Và sự việc biểu tình ở Bình Thuận hôm 10/06 vừa qua để phản đối Luật An ninh mạng và dự luật Đặc khu cũng chẳng phải là đám zân chủ vin vào hai chữ Trung Quốc đó hay sao. Chúng xuyên tạc rằng Đảng Cộng sản và Chính phủ Việt Nam đang bán đất cho Trung Quốc, dân tộc sắp bị Hán hóa nên cần phải đứng lên chống đối lại chính quyền. Chiêu bài lợi dụng lòng yêu nước, làm ảnh hưởng xấu đến quan hệ Việt Nam - Trung Quốc mặc dù không phải mới nhưng rất nhiều người vẫn mắc mưu chúng, để rồi gây ra hậu quả và bây giờ là nhiều người vương vào vòng lao lý. Lúc tĩnh tâm lại, nhìn nhận sự việc thì đã quá muộn!

TRẢ LỜI
avatar
21:45, 16/07/2018 XÓA

Ăn mặc sạch sẽ, đẹp đẽ ra ngoài đường giăng biểu ngữ Tôi chọn cá rồi nhận tiền của đám quan thấy hải ngoại, bọn phản động chống đối để sống an nhàn, hưởng thụ dưới bầu trời hòa bình, tự do do Đảng, Nhà nước và nhân dân ta mang lại, thực sự đám zân chủ phải thấy xấu hổ chứ nhỉ?? Chả cống hiến đc gì mà cứ to mồm.

TRẢ LỜI
avatar
21:48, 16/07/2018 XÓA

Cá biển đi vào tận các bài giảng của các linh mục chống đối chính quyền cũng đúng thôi vì cá biển là nguồn sống của dân cư ven biển, khi đe dọa đến cái mang lại sự sinh tồn của con người thì đương nhiên họ sẽ lên tiếng và các linh mục lợi dụng chính điểm này để biến họ thành những bia đối đầu với chính quyền hăng hái nhất.

TRẢ LỜI
avatar
21:56, 16/07/2018 XÓA

Giả dụ có một cái hồ ở Hà Tĩnh hay Nghệ An mà cá cũng chết nhiều như ở Hồ Tây mấy hôm vừa rồi thì sự việc cá chết này chắc chắn cũng giống như Công ty Formosa sẽ lãnh đủ với những tên zận chủ. Sẽ lại có cuộc biểu tình lớn của các vị chủ chăn Giáo phận Vinh được “bảo kê” bởi “đàn anh” Phao lô Nguyễn Thái Hợp.

TRẢ LỜI
avatar
21:58, 16/07/2018 XÓA

Thời tiết nắng nóng đến người còn đột quỵ nhập viện ầm ầm, rồi lượng các cụ cao tuổi cũng từ giã cõi trần nóng bức đi lên chốn thiên đường mát mẻ huống gì đàn cá. Nói vậy thôi, những sinh linh bé nhỏ ở Hồ Tây không thể chống chọi lại với thời tiết khắc nghiệt quá đó mà.

TRẢ LỜI
avatar
22:11, 16/07/2018 XÓA

Ngay trong sự cố Formosa, điều mà các “nhà dân chủ” của chúng ta làm được không gì khác ngoài việc kích động biểu tình gây rối an ninh trật tự, đó là chưa kể quá trình biểu tình, những người này còn tổ chức ăn uống xả thải xuống biển. Mục đích chính cần phải nhận ra điều đó mới là quan trọng.

TRẢ LỜI
avatar
na An
AUTHOR
22:15, 16/07/2018 XÓA

Cá chết chỉ là cái cớ cho các hoạt động chống đối chính trị của các đối tượng mà thôi. Lấy cớ cá chết để kéo đến đập phá tài sản công, xông vào trụ sở chính quyền để uy hiếp cán bộ, chặn đường quốc lộ để cản trở giao thông... do một số kẻ cầm đầu, tích cực xúi giục nhân dân trình độ hiểu biết thấp thực hiện. Quả thật những kẻ đó nên vào tù, cách ly khỏi xã hội.

TRẢ LỜI
avatar
na An
AUTHOR
22:17, 16/07/2018 XÓA

Chắc chắn một điều cá Hồ Tây chết vậy, chết nữa, chết vì môi trường, chết vì khí hậu, chết do chất xả thải sinh hoạt độc hại thì chẳng ai ra kêu gào, chẳng ai đi biểu tình, chẳng ai tổ chức cầu nguyện đâu. Bởi nó chả ảnh hưởng tới lợi ích kinh tế của ai nên đám zận chủ chả thể lợi dụng mà chống phá chính quyền được.

TRẢ LỜI
avatar
22:39, 16/07/2018 XÓA

Cá chết chỉ là cái cớ cho các hoạt động chống đối chính trị của các đối tượng mà thôi. Lấy cớ cá chết để kéo đến đập phá tài sản công, xông vào trụ sở chính quyền để uy hiếp cán bộ, chặn đường quốc lộ để cản trở giao thông, đó có phải là việc làm đúng đắn không?

TRẢ LỜI
avatar
08:56, 17/07/2018 XÓA

Cá ở Hồ Tây chết vì sự thay đổi đột ngột của môi trường. Nhưng chính vì sự thay đổi đó không liên quan được tới TQ nên các anh rận nhà ta tỏ ra dửng dưng, phớt lờ như vậy đó. Cứ thử đặt giả thuyết, các nhà hàng, khách sạn dọc Hồ Tây là của người TQ xem. Không cần đến cả tấn cá chết đâu, chỉ cần một phần mười số cá chết vừa rồi thôi là đám rận lại lao vào cắn xé ngay.

TRẢ LỜI
avatar
09:13, 17/07/2018 XÓA

Nếu so ra thì số lượng cá chết trong sự cố môi trường biển miền Trung và số lượng cá chết ở Hồ Tây chết cũng xấp xỉ nhau nhưng một thời, thậm chí cho đến bây giờ, cá ở biển miền Trung đã tạo thành cớ cho các cuộc biểu tình bất hợp pháp. Mặc dù cá chết ở biển nhưng không hiểu sao chúng đã tràn ra cả đường quốc lộ, cá đã len lỏi vào cả trong nhà thờ, là chủ đề để các vị linh mục giảng đạo cho các con chiên.

TRẢ LỜI
avatar
09:15, 17/07/2018 XÓA

Dù Hồ Tây thuộc Hà Nội hay ở Hà Tĩnh, Nghệ An thì cũng chưa phải là nguyên nhân chính. Bởi một điều ai cũng nhận thấy rằng, dù cùng cá chết do ô nhiễm (cá biển miền Trung tháng 4/2016 chết do Formosa xả thải; cá Hồ Tây chết tháng 10/2016 chết do các nhà hàng, khách sạn xả thải) nhưng quan trọng cá miền Trung được chết dưới bàn tay gắn mác Trung Quốc. Bởi những kẻ này luôn luôn đánh vào sự thù ghét Trung QUốc trong lòng dân ta.

TRẢ LỜI
avatar
09:22, 17/07/2018 XÓA

Đợt biểu tình ở Bình Thuận, chúng xuyên tạc rằng Đảng Cộng sản và Chính phủ Việt Nam đang bán đất cho Trung Quốc, dân tộc sắp bị Hán hóa nên cần phải đứng lên chống đối lại chính quyền. Chiêu bài lợi dụng lòng yêu nước, làm ảnh hưởng xấu đến quan hệ Việt Nam - Trung Quốc mặc dù không phải mới nhưng rất nhiều người vẫn mắc mưu chúng, để rồi gây ra hậu quả và bây giờ là nhiều người vương vào vòng lao lý.

TRẢ LỜI
avatar
09:32, 17/07/2018 XÓA

Nếu Hồ Tây mà thuộc Hà Tĩnh hay Nghệ An thì sự việc cá chết này chắc chắn Công ty Formosa sẽ lãnh đủ với những tên zận chủ. Sẽ lại có cuộc biểu tình lớn của các vị chủ chăn Giáo phận Vinh được “bảo kê” bởi “đàn anh” Phao lô Nguyễn Thái Hợp. Thế mới thấy cái tài của các anh dân chủ khi chả cần các nhà khoa học đã xác định được ngay và luôn đâu là nguyên nhân rồi.

TRẢ LỜI
avatar
09:42, 17/07/2018 XÓA

Cá chết hàng loạt, dân kêu thối, báo khóc than, tất nhiên cơ quan chức năng phải vào cuộc thị sát tình hình, rồi đến lượt các nhà khoa học với máy móc hiện đại lấy mẫu để xét nghiệm trong phòng thí nghiệm. Làm việc vất vả cật lực, chạy như cờ lông công mới cho ra được cái kết quả là vì sao cá chết. Khi có kết quả thì sẽ lại còn phản biện chán chê mê mỏi mới ra công bố chính thức. Ấy thế mà đám zân chủ não ngắn thì cứ nghĩ đơn giản, chưa biết đầu đuôi ra sao đã lu loa tru tréo rằng chính quyền bao che cho nhau để khổ sở nhân dân gánh hết.

TRẢ LỜI
avatar
Anh Kim
AUTHOR
09:55, 17/07/2018 XÓA

Nguyên nhân cá chết ở Hồ Tây, theo Báo cáo của Sở Xây dựng Thành phố Hà Nội về tình trạng cá chết tại Hồ Tây trong những ngày vừa qua, thì nguyên nhân ban đầu của hiện tượng cá chết hàng loạt là do nắng nóng trên địa bàn Thủ đô lên đỉnh điểm và diễn ra hàng tuần, có ngày nhiệt độ lên tới hơn 40 độ C. Sau đó, mưa giông xuất hiện giữa trưa làm nhiệt độ thay đổi đột ngột. Bên cạnh đó, lượng cá chết chủ yếu là loại cá nhỏ bề mặt như cá mương (thầu dầu) đang vào mùa sinh sản, có mật độ cao và sức chịu đựng yếu.

TRẢ LỜI
avatar
10:13, 17/07/2018 XÓA

Cùng phận con cá, nhưng con cá ngoài biển và con cá ở hồ nó bị phân biệt đối xử đến như thế nào. Nếu so ra thì số lượng cá chết trong sự cố môi trường biển miền Trung và số lượng cá chết ở Hồ Tây chết cũng xấp xỉ nhau nhưng một thời, thậm chí cho đến bây giờ, cá ở biển miền Trung đã tạo thành cớ cho các cuộc biểu tình bất hợp pháp, đúng là lý do to như mục đích.

TRẢ LỜI
avatar
10:47, 17/07/2018 XÓA

Khá là buồn cười khi bất kể một sự việc gì cứ gắn được mác Trung Quốc là đám zân chủ lại nổi đóa lên như mèo thấy mỡ, để tiếp đó là ủ mưu tính kế, bầy binh bố trận và cuối cùng là đi reo hò kích động người dân xuống đường biểu tình mặc dù chẳng biết đúng sai thế nào. Chúng luôn lợi dụng tinh thần bài trừ Trung Quốc của dân ta để gây tình hình xấu, gây ảnh hưởng quan hệ 2 quốc gia và phá hoại nền kinh tế.

TRẢ LỜI
avatar
10:57, 17/07/2018 XÓA

Mặc dù cá chết ở biển nhưng không hiểu sao chúng đã tràn ra cả đường quốc lộ, cá đã len lỏi vào cả trong nhà thờ, là chủ đề để các vị linh mục giảng đạo cho các con chiên. Tôi cứ hay đùa vui rằng, chỉ trách cá sinh ra nhầm nơi sống, nên cá ở biển thì được cầu nguyện còn cá ở hồ thì không. Tất cả những điều này đều từ miệng đám phản động mà ra, chúng có thể vẽ mọi thứ vớ vẩn lên mạng xã hội.

TRẢ LỜI
avatar
13:45, 17/07/2018 XÓA

Cá ở Hồ Tây chết nhiều là do thời tiết thay đổi từ nóng sang mưa đột ngột, khi mà đó là hiện tượng tự nhiên thì đám dân chủ còn xuyên tạc được chi mà viết. Cho nên khác với sự kiện Formosa, lần này đám dân chủ im hơi luôn.

TRẢ LỜI
avatar
21:21, 17/07/2018 XÓA

Cá ở Hồ Tây không được gắn mác Trung Quốc nên không được các đối tượng dận chủ yêu chiều, chọn lựa. Phận cá ở Hồ Tây chết thì chết thôi chứ chẳng được đám dận chủ chọn lựa đâu. Bản thân đám dận chủ là những kẻ luôn cố tình lợi dụng các sự việc nhất là các sự việc có liên quan đến Trung Quốc để kích động người dân thực hiện các hoạt động phá hoại. Bởi cá ở Hồ Tây không liên quan đến Trung Quốc nên dẹp qua một bên thôi.

TRẢ LỜI
avatar
21:23, 17/07/2018 XÓA

Cá ở Hồ Tây chết thì kệ chúng mày chết thôi còn đám dận chủ chẳng liên quan gì đâu. Cá ở Hồ Tây chế thì cứ đi mà chế đám dận chủ chẳng yêu cá ở Hồ Tây đâu. Đơn giản vì cá ở Hồ Tây không liên quan đến Trung Quốc nên chẳng giúp gì được đám dân chủ thực hiện các hoạt động phá hoại cả. Đám dân chủ phân biệt đối xử với cá ở miền Trung với cá ở Hồ Tây quá, thiên vị quá rồi.

TRẢ LỜI
avatar
Cu min
AUTHOR
22:31, 17/07/2018 XÓA

Cá chết hàng loạt, dân kêu thối, báo khóc than, tất nhiên cơ quan chức năng phải vào cuộc thị sát tình hình, rồi đến lượt các nhà khoa học với máy móc hiện đại lấy mẫu để xét nghiệm trong phòng thí nghiệm. Làm việc vất vả cật lực, chạy như cờ lông công mới cho ra được cái kết quả là vì sao cá chết. Khi có kết quả thì sẽ lại còn phản biện chán chê mê mỏi mới ra công bố chính thức

TRẢ LỜI
avatar
22:15, 19/07/2018 XÓA

Báo cáo của Sở Xây dựng Thành phố Hà Nội lên UBND Thành phố về tình trạng cá chết tại Hồ Tây trong những ngày vừa qua, Sở Xây dựng cho rằng nguyên nhân ban đầu của hiện tượng cá chết hàng loạt trong hai ngày mồng 8 và 9/7 là do nắng nóng trên địa bàn Thủ đô lên đỉnh điểm và diễn ra hàng tuần, có ngày nhiệt độ lên tới hơn 40 độ C.

TRẢ LỜI
avatar
14:59, 20/07/2018 XÓA

Cá chết ở Hồ Tây đau lòng lắm chứ, hàng vạn sinh linh bé nhỏ đã không thể vượt qua sự khắc nghiệt của thời tiết, chúng tôi đã đi vớt ròng rã mấy ngày liền và chuyển hóa thành phân hữu cơ bón cho cây trồng. Mong cho thời tiết thuận lợi, mát mẻ để cá ở Hồ Tây không gặp phải đại hạn như vừa rồi.

TRẢ LỜI
avatar
15:02, 20/07/2018 XÓA

Mấy ngày vừa qua nhân dân sống quanh Hồ tây phải chịu mùi hôi thối của cá chết bốc lên nhưng mọi người ai cũng đồng lòng vớt xác cá chết để cứu những chú cá còn lại, biến đổi khí hậu thật đáng sợ, mỗi chúng ta hãy cùng nhau giữ cho môi trường xanh sạch nhé.

TRẢ LỜI
avatar
Ngoc Anh
AUTHOR
14:48, 24/07/2018 XÓA

Được biết đến là những “người đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền”, “những nhà hoạt động vì môi trường”, các cuộc biểu tình được họ tổ chức liên tiếp sau khi xảy ra sự cố môi trường biển Formosa Hà Tĩnh khiến người ta nghĩ ở đâu có ô nhiễm môi trường ở đó có “dân chủ”. Thế nhưng những vụ cá chết đến cả trăm tấn ở kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, ở Hồ Tây không thể thu hút được “lòng yêu môi trường” của các nhà “dân chủ”

TRẢ LỜI
avatar
14:52, 24/07/2018 XÓA

rận chủ không thèm cá Hồ Tây rồi

TRẢ LỜI
avatar
na An
AUTHOR
17:43, 26/07/2018 XÓA

Cho đến nay không hề có một bài viết nào tiếc thương cho đàn cá chết ở hồ Tây luôn, đám zận chủ ấy mà chỉ xâu xé vào chỗ nào đám quan thầy chỉ điểm thôi, vì những đồng tiên dơ bẩn của quan thầy hải ngoại bơm cho, chứ cá ở Hồ Tây có chết hết họ cũng không đả động gì.

TRẢ LỜI
avatar
17:50, 26/07/2018 XÓA

Kể cũng lạ, cá chết tận miềm trung thì mấy a e zận chủ cũng vẫn mò vào chụp hình, viết bài các kiểu được mà cá chết ở Hồ Tây thì đám zận chủ ngó lơ, tại cá hồ Tây là cá chung mà, có viết bài cũng không có ai đồng tình hưởng ứng nên đám zận chủ có ý ới tý nào đâu.

TRẢ LỜI
avatar
17:59, 26/07/2018 XÓA

Cá chết, chết thối ảnh hưởng tới sức khỏe và làm giảm thu nhập cuộc sống của ngư dân ven biển nhưng lại làm tăng thu nhập cho các zận chủ ở tận thủ đô, bắt xe vào chụp mấy cái ảnh, viết bài, chia sẻ trên mạng xã hội thế là rủng rỉnh tiền ăn tiêu. Cái nghề chà đạp lên những giá trị tốt đẹp.

TRẢ LỜI
avatar
09:45, 31/07/2018 XÓA

Suy cho cùng, bất kể một sự việc gì cứ gắn được mác Trung Quốc là đám zân chủ lại nổi đóa lên như mèo thấy mỡ, để tiếp đó là ủ mưu tính kế, bầy binh bố trận và cuối cùng là đi reo hò kích động người dân xuống đường biểu tình mặc dù chẳng biết đúng sai thế nào.

TRẢ LỜI
avatar

» Bình luận mang tính xây dựng và đóng góp. Vui lòng phân biệt rõ ràng giữa "góp ý", "phản biện" và "xuyên tạc".
» Không sử dụng các từ ngữ kích động, tuyên truyền, gây thù hằn, phân biệt vùng miền, tôn giáo, giới tính...gây tổn hại đến khối Đại đoàn kết dân tộc.
» Không sử dụng các từ ngữ , hình ảnh xuyên tạc, bôi xấu Đất nước, chế độ, Quốc huy , Quốc kỳ, Quốc ca... của nhà nước CHXHCN Việt Nam.
» Không sử dụng các từ ngữ , hình ảnh xuyên tạc, bôi xấu Đảng, Nhà nước, lãnh tụ, lãnh đạo. Nếu có ý kiến phản biện vui lòng đưa ra dẫn chứng cụ thể với nguồn đáng tin cậy.
» Không sử dụng các tên người dùng vi phạm các điều trên. Các tên người dùng mang tính chất chia rẽ đoàn kết dân tộc (Bắc Kỳ, Nam Kỳ...),một trong những tên trong cuộc đời hoạt động của chủ tịch Hồ Chí Minh hoặc các tên xuyên tạc về chủ tịch Hồ Chí Minh, các lãnh đạo Đảng, Nhà nước hiện tại đều bị xóa bỏ mà không cần báo trước.
» Nếu thấy dấu hiệu vi phạm, bạn đọc vui lòng báo cho chúng tôi biết bằng form báo cáo phía bên phải blog.
Thân ái ! Conversion Conversion Emoticon Emoticon