VIỆT NAM PHẢN ỨNG TRƯỚC LỜI KÊU GỌI CHỐNG LUẬT AN NINH MẠNG CỦA 17 NGHỊ SĨ MỸ

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam nhấn mạnh, việc thông qua luật An ninh mạng là nhằm tạo dựng môi trường không gian mạng an toàn, lành mạnh, bảo vệ các quyền, lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân trên không gian mạng.


Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng
Hôm nay, trả lời câu hỏi của PV về phản ứng của Việt Nam trước thông tin 17 nghị sĩ Mỹ kêu gọi các giám đốc điều hành của Facebook và Google chống lại luật An ninh mạng mới được thông qua của Việt Nam, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho hay:
Luật An ninh mạng đã được thông qua với số phiếu cao, sau nhiều vòng thảo luận, tiếp thu ý kiến rộng rãi, minh bạch của các đại biểu Quốc hội, chuyên gia, doanh nghiệp và người dân.
Việc thông qua luật An ninh mạng là nhằm tạo dựng môi trường không gian mạng an toàn, lành mạnh, bảo vệ các quyền, lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân trên không gian mạng, bảo đảm an ninh quốc gia cũng như trật tự an toàn xã hội.
Bà Hằng nhấn mạnh, chính sách nhất quán của Việt Nam là tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp và các nhà đầu tư nước ngoài hoạt động tại Việt Nam. Cũng như ở bất kỳ quốc gia nào khác, hoạt động của các doanh nghiệp và nhà đầu tư nước ngoài cần tuân thủ pháp luật của nước sở tại.
Đồng thời, việc bảo đảm quyền tự do ngôn luận là chính sách nhất quán của Nhà nước Việt Nam, được quy định trong Hiến pháp, pháp luật và được thực hiện đầy đủ trên thực tế.
“Nhà nước Việt Nam luôn tôn trọng và tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện các quyền tự do, dân chủ của công dân nhưng cũng kiên quyết đấu tranh với việc lợi dụng các quyền đó để có các hành vi vi phạm pháp luật”, bà Lê Thị Thu Hằng nói.
Ngày 12.6, với 86,86% ĐB có mặt tán thành, Quốc hội đã biểu quyết thông qua luật An ninh mạng. Luật gồm 7 chương, 43 điều và sẽ có hiệu lực từ ngày 1.1.2019./.
Theo: Vietnamnet
BÀI KẾ TIẾP
« Prev Post
BÀI TRƯỚC
BÀI KẾ TIẾP »

27 nhận xét

Viết nhận xét
18:51, 09/01/2019 XÓA

Luật an ninh mạng sinh ra là để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân,đồng thời cũng tạo điều kiện phát triển cho các doanh nghiệp nước ngoài hoạt động ở Việt Nam.Khi thông qua,luật an ninh mạng được đa số người dân trên cả nước và các đại biểu Quốc hội,các chuyên gia,vì vậy sự phản đối của 17 nghị sĩ Mĩ thể hiện một "nỗi lo sợ" vô hình chăng.Đã làm việc tốt,thực hiện đúng pháp luật thì sợ gì luật,mà luật chỉ để điều chỉnh hành vi của kẻ chưa tốt,phải chăng Mĩ đang có mưu đồ gì mới?

TRẢ LỜI
avatar
19:36, 09/01/2019 XÓA

Việc thông qua luật An ninh mạng là nhằm tạo dựng môi trường không gian mạng an toàn, lành mạnh, bảo vệ các quyền, lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân trên không gian mạng, bảo đảm an ninh quốc gia cũng như trật tự an toàn xã hội. Chính vì vậy việc lên tiếng của 17 nghị sĩ cho việc phản đối luật an ninh mạng là hoàn toàn vô lý và luật này không vi phạm gì đến nhân quyền gì cả. Chính vì thế việc phản đối là không có căn cứ và hoàn toàn là vô lý cũng như đây là hành động a rua theo những tên phản động và dân chủ mà thôi!

TRẢ LỜI
avatar
19:48, 09/01/2019 XÓA

Những kẻ phản đối luật an ninh mạng là những kẻ đang run sợ trước uy lực của luật pháp.Luật an ninh mạng sinh ra để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của con người,không để các thế lực thù địch tự do phát ngôn trên mạng xã hội.17 nghị sĩ Mỹ lên tiếng phản đối luật này là hết sức vô lí và phi căn cứ.Những công dân yêu chuộng tự do,hòa bình,công lí sẽ hiểu mục đích sinh ra của luật,không cần lũ ngoại bang rao giảng.

TRẢ LỜI
avatar
19:54, 09/01/2019 XÓA

Luật an ninh mạng được thức thi sẽ gây ra rất nhiều khó khăn và ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động chống phá của các thế lực thù địch bên ngoài và bọn phản động vì vậy chúng liên tiếp có những hoạt động chống phá là để thực hiện mục đích phá hoại bộ luật này.Tuy nhiên những đám này sẽ không thể đạt được mục đích của mình khi mà Luật an ninh mạng đã được nghiên cứu một cách hết sức kĩ lưỡng.

TRẢ LỜI
avatar
20:19, 09/01/2019 XÓA

Trước thông tin 17 nghị sĩ Mỹ kêu gọi các giám đốc điều hành của Facebook và Google chống lại luật An ninh mạng mới được thông qua của Việt Nam cho thấy sự lo sợ của đám dân chủ khi có những hoạt động chống phá sẽ phải lãnh hậu quả. lực lượng chức năng cần phải và cuộc để luật an ninh mạng được thực thi

TRẢ LỜI
avatar
21:22, 09/01/2019 XÓA

vì sao các nghĩ sỹ lại phản đối luật an ninh mạng của Việt NAm, bởi vì khi Luật An ninh mạng có hiệu lực thì bọn lợi dụng không gian mạng để chống phá dưới sự hậu thuẫn của Mỹ sẽ không còn đường mà hoạt động

TRẢ LỜI
avatar
21:51, 09/01/2019 XÓA

Buồn cười thay,biết bao quốc gia trước VN đã thông qua luật AN mạng ấy vậy mà họ vẫn thi hành rất thuận lợi.Thế nhưng với VN bọn "dân chủ",một thành phần phản động và đặc biệt hơn bây giờ là 17 Nghi sỹ Mỹ lại điên cuồng chống luật AN mạng của VN.Chúng đang lo sợ luật AN mạng sẽ cản trở hoạt dộng chống phá của chúng,cản trở những luận điệu,xuyên tạc mà chúng vẫn thường tuyên truyền trên mạng...Là công dân VN,chúng ta nên đấu tranh để bảo vệ luật AN mạng cũng chinh là bảo vệ quyền và lợi ich hợp pháp của cá nhân mk,bảo vệ an ninh quốc gia

TRẢ LỜI
avatar
Hạ Vũ
AUTHOR
23:43, 09/01/2019 XÓA

Luật an ninh mạng là điều luật vô cùng tốt đẹp và bảo vệ trực tiếp đến lợi ích của toàn thể nhân dân và bảo vệ an ninh quốc gia. Mọi người cần phải tìm hiểu thật kĩ về luật này để tránh sự xuyên tạc của đám dân chủ. Hơn thế nữa, Luật an ninh mạng được các đại biểu quốc hội thông qua và tất cả các quốc gia khác không được quyền can thiệp!

TRẢ LỜI
avatar
11:17, 10/01/2019 XÓA

Luật An ninh mạng đã được thông qua với số phiếu cao, sau nhiều vòng thảo luận, tiếp thu ý kiến rộng rãi, minh bạch của các đại biểu Quốc hội, chuyên gia, doanh nghiệp và người dân.

TRẢ LỜI
avatar
11:21, 10/01/2019 XÓA

Nhà nước Việt Nam luôn tôn trọng và tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện các quyền tự do, dân chủ của công dân nhưng cũng kiên quyết đấu tranh với việc lợi dụng các quyền đó để có các hành vi vi phạm pháp luật.

TRẢ LỜI
avatar
19:59, 10/01/2019 XÓA

Luật An ninh mạng đã được đông đảo Đại biểu quốc hội thông qua, người dân Việt Nam ủng hộ vậy lấy lí do gì người Mỹ có thể can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam. Hành động của Mỹ chẳng khác gì đang cổ vũ, cổ súy cho những hoạt động của bọn phản động luôn tìm cách chống phá luật an ninh mạng.

TRẢ LỜI
avatar
20:38, 10/01/2019 XÓA

Mỹ không có quyền gì can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam. Hành động của Mỹ không khác nào đang tiếp tay cho các đối tượng để bọn chúng tiếp tục chống phá luật an ninh mạng. Đây là một trong những mưu đồ của Mỹ với đất nước ta nhằm tạo sự bất ổn cho Việt nam hay sao

TRẢ LỜI
avatar
22:06, 10/01/2019 XÓA

Luật An ninh mạng đề ra nhằm mục đích là làm trong sạch hệ thống mạng chứ không có gì để đáng nói cả, nhất là việc vu khống cho vấn đề vi phạm nhân quyền gì đó. Luật ban hành khi số phiếu bầu lên đến 86,86% thì không có gì để bàn tán cả .Chỉ có những phần tử phản động và những tên cùng một hội như những kị sĩ lên tiếng phản đối mà thôi chứ không có gì sai trái cả. Vì vậy nói sao đi nữa thì luật này vẫn được ban hành và không có gì thay đổi cả đâu!

TRẢ LỜI
avatar
22:34, 10/01/2019 XÓA

Luật An ninh mạng được tạo ra là để bảo vệ an ninh trật tự của Việt Nam trên mạng xã hội, cớ gì Mỹ lại xen vào? Hơn nữa, không chỉ Việt nam mà còn rất nhiều nước khác, đặc biệt là Mỹ luôn coi trọng vấn đề an ninh trên mạng. Vậy cớ gì Mỹ muốn cấm cản Việt Nam, chẳng phải là tự tát vào mặt mình à?

TRẢ LỜI
avatar
Kim Dung
AUTHOR
23:04, 10/01/2019 XÓA

Mỹ chẳng có quyền hay vai trò gì đối với công việc chính trị nội bộ của Việt Nam hết. Luật An ninh mạng đã được Quốc hội thông qua với sự đồng tình, ủng hộ của đại đa số người Việt Nam-những người chịu ảnh hưởng trực tiếp từ Luật này. Cớ gì mấy ông nghị sĩ Mỹ phải nghĩ thay cho dân Việt chúng tôi vậy?

TRẢ LỜI
avatar
namlong
AUTHOR
23:45, 10/01/2019 XÓA

Mỗi quốc gia có quyền tự quyết chế độ chính trị , quyết định các vấn đề nội bộ trong nước , không một quốc gia hay tổ chức nào có thể can thiệp . Việc đưa ra luật an ninh mạng đã được sự nhất trí , đồng tình của quốc hội và nhân dân . Không thể dựa vào điều kiện , hoàn cảnh nước khác để áp đặt , phản đối nước khác , việc 17 nghị sĩ Mỹ kêu gọi phản đối Luật An ninh mạng là không hợp lí và cũng không có cơ sở và thẩm quyền gì , còn việc facebook , google hay bất kì tổ chức , cá nhân nào hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam thì đều phải chấp hành pháp luật của nước sở tại .

TRẢ LỜI
avatar
Từ Vũ
AUTHOR
10:39, 11/01/2019 XÓA

Hành vi phản đối luật an ninh mạng của 17 nghị sĩ là hành vi vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế , là hành vi cổ suýt , châm ngòi cho các hành vi vi phạm luật an ninh mạng tại Việt Nam . Luật an ninh mạng được đưa ra để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các cá nhân , tổ chức, hoạt động trong lĩnh vực không gian mạng trên lãnh thổ Việt Nam và không có bất kì lí do gì để phản đối , tất cả các tổ chức nước ngoài như facebook , google ... hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam đều phải tuyệt đối chấp hành Hiến pháp và pháp luật Việt Nam.

TRẢ LỜI
avatar
19:30, 11/01/2019 XÓA

Việc thông qua luật An ninh mạng là nhằm tạo dựng môi trường không gian mạng an toàn, lành mạnh, bảo vệ các quyền, lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân trên không gian mạng, bảo đảm an ninh quốc gia cũng như trật tự an toàn xã hội. chả có lí do gì 17 nghị sĩ mỹ phản đối. Chính việc làm họ đang can thiệp và công việc nội bộ của Việt nam.

TRẢ LỜI
avatar
19:49, 11/01/2019 XÓA

trên thế giới hiện nay có rất nhiều quốc hiện nay có 138 quốc gia đã ban hành luật an ninh mạng như : đức, Singapore... Tại Đức đã có quy định về Luật An ninh mạng từ rất sớm vào tháng 7/2015... Chính vì vậy chả có lí do mà 17 nghị sĩ Mỹ lại có thái độ phản đối luật an ninh mạng ở việt nam. Nếu vậy thì chả khác gì các nghị sĩ mỹ phản đối luật an ninh mạng ở 138 quốc gia khác.

TRẢ LỜI
avatar
22:55, 11/01/2019 XÓA

phản đối là việc của chúng nó còn việc của chúng ta là cứ làm những gì có lợi cho đất nước,cho dân tộc,cho chế độ ta thì ta làm thôi. Bây giờ không ai có quyền can thiệp vào công việc nội bộ của nước khác đâu nhé. Nguyên tắc này chắc hẳn mỹ phải biết rõ hơn ai hết chứ nhỉ vì mỹ là thành viên hội đồng bảo an mà

TRẢ LỜI
avatar
23:07, 11/01/2019 XÓA

bọn mẽo này nó cũng hay nhỉ. chúng nó nghĩ mình là gì,có cái quyền hành gì mà can thiệp vào việc của người ta.Nước người ta có quyền đưa ra pháp luật và thực hiện pháp luật để bảo vệ quyền và lợi ích của nước người ta thì làm sao mà chúng nó cứ phải thừa hơi phản đối khi biết là cũng chẳng có tác dụng gì thế nhỉ

TRẢ LỜI
avatar
12:51, 12/01/2019 XÓA

Các ông nghị sĩ kia định gây trò hề hả, chính Mỹ còn áp dụng luật An ninh mạng thưa các ông ,thế mà còn đòi chống lại luật ANM. Luật An ninh mạng phù hợp với nguyện vọng của đại đa số nhân dân,với chính sách của Đảng.Nhân dân chúng tôi nhận rõ được tầm quan trọng của nó, cho nên các ông đừng có cố mà chống lại, cho dù bất cứ lí do gì thì chúng tôi cũng không chấp nhận các lời nói vớ vẩn của các ông.

TRẢ LỜI
avatar
13:23, 12/01/2019 XÓA

Luật An ninh mạng được đại đa số nhân dân và các đại biểu tán thành,cho nên không có lí do gì cho phép các ông can thiệp đòi chống lại đạo luật của chúng tôi được. Thậm chí chính nước của các ông còn đang áp dụng luật An ninh mạng từ lâu rồi đấy. Chúng tôi còn chấp nhận và ủng hộ thì sao các ông đòi xóa bỏ được. Luật ANM giúp chúng tôi an tâm với con cháu mình ,tránh khỏi các thông tin xấu trên mạng, tôi rất hoan nghênh.

TRẢ LỜI
avatar
Anh Kim
AUTHOR
15:54, 18/01/2019 XÓA

chính sách nhất quán của Việt Nam là tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp và các nhà đầu tư nước ngoài hoạt động tại Việt Nam. Cũng như ở bất kỳ quốc gia nào khác, hoạt động của các doanh nghiệp và nhà đầu tư nước ngoài cần tuân thủ pháp luật của nước sở tại

TRẢ LỜI
avatar
15:40, 24/01/2019 XÓA

Luật an ninh mạng được đưa ra để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các cá nhân , tổ chức, hoạt động trong lĩnh vực không gian mạng trên lãnh thổ Việt Nam và không có bất kì lí do gì để phản đối , tất cả các tổ chức nước ngoài như facebook hay các tổ chức khác hoạt động trên lãnh thổ đất nước việt Nam thì phải châp thuận theo các điều khoản luật pháp của Việt Nam

TRẢ LỜI
avatar
23:37, 24/01/2019 XÓA

Để bọn dân chủ 3 que nửa mùa chúng nó lợi dụng khi luật an ninh mạng chưa có hiệu lực chúng nó lên mạng xuyên tạc, lôi kéo cư dân mạng thiếu hiểu biết bằng những bài, tin tức xuyen tạc, sai trái, lâu nay chưa có luật An ninh mạng bọn chúng có những hoạt động trắng trợn gây nhiều bức xúc trong quần chúng nhân dân. đây là việc là rất cần thiết để bảo vệ người dân trước những hành động chống phá

TRẢ LỜI
avatar
17:45, 14/02/2019 XÓA

luật An ninh mạng là nhằm tạo dựng môi trường không gian mạng an toàn, lành mạnh, bảo vệ các quyền, lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân trên không gian mạng, được hầu hết người dân Việt Nam ủng hộ, tại sao chẳng liên quan tới dân của mình còn đang thất nghiệp đầy đó mà nghị sỹ Mỹ lại quan tâm?

TRẢ LỜI
avatar

» Bình luận mang tính xây dựng và đóng góp. Vui lòng phân biệt rõ ràng giữa "góp ý", "phản biện" và "xuyên tạc".
» Không sử dụng các từ ngữ kích động, tuyên truyền, gây thù hằn, phân biệt vùng miền, tôn giáo, giới tính...gây tổn hại đến khối Đại đoàn kết dân tộc.
» Không sử dụng các từ ngữ , hình ảnh xuyên tạc, bôi xấu Đất nước, chế độ, Quốc huy , Quốc kỳ, Quốc ca... của nhà nước CHXHCN Việt Nam.
» Không sử dụng các từ ngữ , hình ảnh xuyên tạc, bôi xấu Đảng, Nhà nước, lãnh tụ, lãnh đạo. Nếu có ý kiến phản biện vui lòng đưa ra dẫn chứng cụ thể với nguồn đáng tin cậy.
» Không sử dụng các tên người dùng vi phạm các điều trên. Các tên người dùng mang tính chất chia rẽ đoàn kết dân tộc (Bắc Kỳ, Nam Kỳ...),một trong những tên trong cuộc đời hoạt động của chủ tịch Hồ Chí Minh hoặc các tên xuyên tạc về chủ tịch Hồ Chí Minh, các lãnh đạo Đảng, Nhà nước hiện tại đều bị xóa bỏ mà không cần báo trước.
» Nếu thấy dấu hiệu vi phạm, bạn đọc vui lòng báo cho chúng tôi biết bằng form báo cáo phía bên phải blog.
Thân ái ! Conversion Conversion Emoticon Emoticon